TIN TỨC

Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giữa Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC; Ký kết Thỏa thuận bảo lãnh, cho vay giữa Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thanh Trì, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC đối với Dự án Nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế Công đoàn tỉnh Bình Định

Xuất bản ngày 06/03/2024 lúc 10:06:25 AM

          Sáng ngày 01/03/2024, tại Hội trường Khách sạn Hải Âu (thành phố Quy Nhơn) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giữa Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC; Ký kết Thỏa thuận bảo lãnh, cho vay giữa Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thanh Trì, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC đối với Dự án Nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế Công đoàn tỉnh Bình Định.

          Dự án Nhà ở thuộc quy hoạch khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định phê duyệt hạn mức cho vay là 100 tỷ đồng tại Quyết định số 4645/QĐ-UBND ngày 14/12/2023.

          Tham dự lễ ký kết có:

          - Về phía lãnh đạo các sở ban ngành, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Tài chính, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ĐTPT tỉnh Bình Định; Ông Nguyễn Trà Dương, Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định - Thành viên HĐQL Quỹ; Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Tài chính - Trưởng Ban Kiểm soát Quỹ.

          - Về phía Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định, có sự tham dự của Ông Nguyễn Bạo, Giám đốc Quỹ; Ông Lê Trung Hậu, Phó Giám Đốc Quỹ và đại diện các Phòng.

         - Về phía lãnh đạo Ngân hàng Agribank CN Thanh Trì, Hà Nội, có sự tham dự của Ông Nguyễn Văn Thiêm, Giám đốc ngân hàng; Bà Phạm Thu Hương – TP Khách hàng Doanh nghiệp.

          - Về phía CĐT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Cơ Điện IEC, có sự tham dự của Ông Nguyễn Văn Dũng  - Thành viên HĐQT - Phó TGĐ Công ty cùng các cán bộ nhân viên IEC.

Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC ký kết Hợp đồng tín dụng đối với Dự án Nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế Công đoàn tỉnh Bình Định

Ông Nguyễn Thành Hải – Giám đốc Sở Tài Chính, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ phát biểu tại buổi lễ ký kết

          Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Tài chính – Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ĐTPT tỉnh Bình Định chia sẻ rằng, ông đã có thời gian theo dõi Dư án từ rất lâu, khi còn là Giám đốc Sở KHĐT, và thấy được sự chỉn chu, tận tâm của Chủ đầu tư trong việc xây dựng các sản phẩm cho khách hàng. Dự án khởi công từ tháng 5/2023 và đến tháng 1/2024 đã hoàn thành cất nóc thể hiện sự quyết tâm cao của Công ty IEC. Ông ủng hộ việc hợp tác giữa Quỹ, Ngân hàng với các Chủ đầu tư có tiềm lực và uy tín như IEC để sớm góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và an sinh xã hội. Việc hợp tác giữa các bên trong Dự án này chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, mang lại những giá trị thiết thực cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Đại diệnNgân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thanh Trì, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Định và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cơ điện IEC ký kếtThỏa thuận bảo lãnh, cho vay đối với Dự án Nhà ở thuộc quy hoạch khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định

          Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Thiêm – Giám đốc Ngân hàng AgriBank CN Thanh Trì cho biết, trên cương vị là Ngân hàng đối tác của Công ty IEC trong suốt 6 năm qua với tổng mức tín dụng đã cấp lên tới 1.600 tỷ đồng, Agribank luôn đặt niềm tin vào tiềm lực và uy tín của Công ty IEC. AgriBank cũng đánh giá IEC Residences Quy Nhơn là dự án Nhà ở xã hội có quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người lao động, góp phần phát triển kinh tế khu vực. Ngân hàng cũng bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục đồng hành cùng IEC trong các dự án có hiệu quả kinh tế nhưng cũng góp phần thúc đẩy an sinh bền vững cho người lao động như Dự án này.

          Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội cao tầng, nhà ở thương mại thấp tầng, chức năng khác phục vụ nhu cầu nhà ở, sinh hoạt của công nhân, đoàn viên công đoàn, người lao động trong khu công nghiệp.. Dự án Nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định (IEC Residences Quy Nhơn) là dự án lớn trên địa bàn tỉnh Bình Định với quy mô hơn 37.000m2 gồm bốn toà nhà 15 tầng, dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường gần 1.600 sản phẩm nhà ở. IEC Residences Quy Nhơn không chỉ thừa hưởng hạ tầng đồng bộ hiện hữu từ Khu đô thị Long Vân mà còn chiếm ưu thế nhờ hệ thống tiện ích thiết thực và hiện đại gồm: nhà trẻ, siêu thị, phòng khám, nhà văn hoá thể thao và công viên trung tâm rộng 5.000m2.

          Tại buổi lễ, Công ty IEC đã nêu bật về tính đa dạng và tối ưu công năng của các loại hình căn hộ, tiến độ và chất lượng của dự án đến thời điểm hiện tại đúng với cam kết của chủ đầu tư. Các căn hộ tại Dự án đang có giá từ 10,5 triệu VNĐ/m2, được đánh giá là cạnh tranh nhất trên địa bàn tỉnh Bình Định nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung. Hiện dự án đã hoàn thành cất nóc và chuyển sang giai đoạn hoàn thiện. Chủ đầu tư đang nỗ lực hết sức để biến ước mơ sở hữu nhà ở của người lao động trở thành hiện thực nhiều nhất có thể thông qua việc tìm kiếm các nguồn vốn “giá rẻ” để góp phần hạ giá thành sản phẩm; tiếp cận các gói vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách, gói vay 120 nghìn tỷ của nhà nước tại các ngân hàng BIDV, Vietinbank và TPBank để người mua nhà được hưởng mức lãi suất ưu đãi. Trong các hoạt động đó, việc tài trợ vốn từ Quỹ ĐTPT tỉnh Bình Định và Ngân hàng Agribank với lãi suất thấp là cơ sở vô cùng quan trọng, cần thiết cho Công ty IEC để thực hiện đầu tư và phát triển Dự án.

          Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định dấu mốc quan trọng trong quá trình đầu tư và triển khai dự án. Đây cũng là cơ sở vững chắc để IEC tiếp tục thực hiện các giai đoạn xây dựng tiếp theo, đảm bảo đúng chất lượng và tiến độ cam kết bàn giao vào Quý IV/2024.

Trương Thị Việt Thanh - TDUT

Hướng dẫn thủ tục cho vay đầu tư
Lãi suất cho vay
Lịch công tác

LIÊN KẾT WEBSITE

Công báo tỉnh Bình ĐịnhSở Tài chính Bình ĐịnhNgân hàng Nhà nước Việt NamTổng cục phòng chống thiên tai
 
Thống kê
Vistit Today Hôm nay: 0
Vistit Week Tuần này: 0
Vistit Month Tháng này: 0
Năm này: 0
Vistit Online Đang Online: 0
Tổng lượt truy cập
0